เรื่องต่างๆที่น่าสนใจ เราจัดให้ ท็อป10อันดับ.com / NEWS SPORTS NATURE GAMES ANIMALS

เห็ด ทุก ชนิด ที่เราจะนำเสนอคือ 8 เห็ดที่สามารถหาซื้อได้

เห็ด ทุก ชนิด เป็นที่รู้จักในด้านสรรพคุณทางยา ฮิปโปเครตีส แพทย์ชาวกรีกถึงกับเขียนถึงพวกเขาตั้งแต่ 400 ปีก่อนคริสตกาล ญี่ปุ่นกำลังเพลิดเพลินกับพวกเขาใน 600 CE แม้แต่อริสโตเติลก็เพลิดเพลินกับเห็ดทรัฟเฟิลหนึ่งหรือสองชิ้นในช่วงเวลาของเขา บางคนเชื่อว่าเห็ดเป็นวัตถุทางจิตวิญญาณและ ประโยชน์ของเห็ด เป็นยา อาจมีอายุย้อนหลังไปถึง 10,000 ปีก่อนคริสตกาล อเมริกาใช้เวลานานมากในการเริ่มเพลิดเพลินกับมัน อย่างไรก็ตาม การกล่าวถึงครั้งแรกอยู่ในตำราอาหารในปี 1824 เสน่ห์ของพวกเขาได้นำไปสู่ยุคใหม่ที่การเพาะปลูกเห็ดปีละเกือบพันล้านปอนด์ ซึ่งมีมูลค่ากว่าพันล้าน ดอลลาร์ปลูกและกิน ซึ่งรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่เห็ดกระดุมที่เรียบง่ายและถูกที่สุดไปจนถึงทรัฟเฟิลที่แพงที่สุด


8.เห็ดเอโนกิ หรือ เห็ดเข็มทอง

แหล่งถ่ายภาพ : https://www.flickr.com/photos/squirmelia/298314651

ราคา : $ 1.19 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : ญี่ปุ่นเกาหลีจีน

รูปลักษณ์ : สูง, ผอม, สีขาว, ตัวพิมพ์เล็ก ๆ

เห็ดเข็มทอง หรือ เห็ดเอโนกิดูเหมือนจะไม่ได้แพงจนน่าตกใจที่ 1.19 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่รูปร่างที่เล็กและรสชาติที่อ่อนโยนของ เห็ดเอโนกิ หมายความว่า คุณต้องการเห็ดไม่กี่ชนิดเพื่อสร้างความแตกต่างในอาหารจานเดียว เป็นการดีที่คุณจะผัดให้นานพอ ที่จะมีกลิ่นหอมแต่ยังกัดเล็กน้อย เห็ดเอโนกิเป็นที่นิยมในการปรุงอาหารของชาวเอเชีย เช่น ผัดและซุป ให้รสชาติอูมามิที่อร่อยกับทุกจาน บางเว็บไซต์ระบุว่ามีราคามากกว่า 100 ดอลลาร์ต่อปอนด์ อย่างไรก็ตาม สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายของชำส่วนใหญ่และในเว็บไซต์อย่าง Amazon และ Instacart ในราคาที่ถูกกว่ามาก

คุณรู้หรือไม่?

เห็ดเอโนกิ มีชื่อ เห็ด เรียกอีกอย่างว่า “ขากำมะหยี่” ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูนัก สามารถเก็บเกี่ยวได้ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวตั้งแต่เดือนกันยายนถึงมีนาคม บนตอของต้นไม้ที่เติบโตในเอเชียตะวันออก เช่น ต้นมัลเบอร์รี ต้นแอช ต้นแฮกเบอร์รี และต้นพลับ

7.เห็ดไมทาเกะ

แหล่งถ่ายภาพ : https://wholeearthharvest.com/shop/mushrooms/cultivated-fresh/fresh-organic-maitake/

ราคา : $ 1.25 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : สหรัฐอเมริกา

ลักษณะที่ปรากฏ : ขนนกสีน้ำตาลและสีขาว

เห็ดไมทาเกะ เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีประโยชน์ทางยา ประโยชน์ของเห็ด เป็นยารักษาโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง ลักษณะคล้ายขนนก อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกมัน ที่แผ่เป็นชั้นสีน้ำตาลและสีขาวใต้ต้นไม้ที่พวกเขาชื่นชอบ ก็เป็นภาพที่พบเห็นได้ทั่วไปในร้านอาหารเช่นกัน เห็ดไมตาเกะ นั้นยอดเยี่ยมในพิซซ่า สลัด หรือนำไปทอดเหมือนเนื้อสัตว์ และกินคนเดียว โดยทั่วไปจะมีการเก็บเกี่ยวในสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคต่างๆ เช่น โอเรกอน และมีราคาประมาณ 1.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์

คุณรู้หรือไม่?

ลักษณะของ เห็ด ไมทาเกะ ที่มีรอยด่างและบางเหมือนขนนก ทำให้ได้รับสมญานามว่า “แม่ไก่แห่งป่า”

6.เห็ดพอร์ชินี หรือ เห็ดผึ้งหวาน

แหล่งถ่ายภาพ : https://www.almagourmet.com/store/truffles-amp-mushrooms-c-193/mushrooms-c-193_21/fresh-mushrooms-c-193_21_48/fresh-porcini-mushrooms-p-171.html

ราคา : $ 3.60 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : อิตาลีเอเชียตะวันออก

ลักษณะที่ปรากฏ : ไขมันก้านกว้าง, หมวกสีส้มสีน้ำตาลส้ม

เห็ดพอร์ชินี Porcini หรือ เห็ดผึ้งหวาน เห็ด พอร์ชินีมีหมวกสีน้ำตาลน่ารักที่ทำให้พวกมันดูเหมือนมีชีวิต ในดิสนีย์แฟนตาเซีย พวกมันกำลังเต้นรำบนลำต้นที่นุ่มนิ่มในหุบเขาในป่า Porcinis เติบโตในฤดูร้อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม โดยชอบให้ต้นไม้ผลัดใบ เช่น เกาลัดหวานและต้นโอ๊กวางร่างของเห็ดราในที่ร่ม พันธุ์ฤดูใบไม้ร่วงชอบต้นสนและต้นสนและสามารถเก็บเกี่ยวได้ในภายหลังในปี เห็ดพอร์ชินีมีราคา3.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์สด และควรใช้ทันทีหลังการเก็บเกี่ยว พวกเขาเป็นที่ชื่นชอบของเชฟชาวอิตาเลียนสำหรับรสชาติของเนื้อสัตว์ที่เป็นดิน เหมาะสำหรับจานพาสต้า ซอส และริซอตโต้

คุณรู้หรือไม่?

คุณไม่ควรตัด เห็ด พอร์ชินี ออกจากที่ที่มันเติบโต ให้ค่อยๆ พลิกหัวมันลงไปในดินจนกว่าจะหลวมพอที่จะถอนได้ การเก็บเกี่ยวที่รุนแรงมากขึ้นอาจทำให้เห็ดแตกออกจากกัน

5.เห็ดชานเทอเรล หรือ เห็ดมันปู

แหล่งถ่ายภาพ : https://pixabay.com/photos/chanterelle-mushroom-egg-sponge-2586602/

ราคา : $ 6.70 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : อเมริกาเหนือเหนือยุโรปเหนือ

ลักษณะที่ปรากฏ : สีน้ำตาลสดใสถึงสีส้มก้านสูงหมวกทรัมเป็ต

เห็ดชานเทอเรล Chanterelles หรือ เห็ดมันปู Yellow Foot Chanterelles เป็นผลไม้และอัดแน่นไปด้วยรสชาติของเห็ด มีการเก็บเกี่ยวในช่วงปลายฤดูร้อนในพื้นที่ป่าพรุและป่า ซึ่งไม้เนื้อแข็งสามารถวางตัว ทำให้อ่อนตัว เน่าเปื่อย และเป็นสภาวะที่เหมาะสมในการเจริญเติบโตของเห็ดชานเทอเรล เห็ดชนิดนี้มีปากแตรสำหรับเก็บเศษซากต่างๆ เช่น เข็มสนในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของเห็ด ซึ่งเป็นสิ่งที่นักหาอาหารต้องระวัง ผัดหรือทอดในอาหารที่ปรุงสุก รสชาติเหมือนดินของชานเทอเรลจะรุ่งเรือง พวกเขาสามารถมีราคามากกว่า $100 ต่อปอนด์ ซึ่งเท่ากับประมาณ $6.70 ต่อออนซ์

คุณรู้หรือไม่?

เห็ด ชานเทอเรล ถูกเขียนขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2326 โดยนักเห็ดวิทยาชาวเยอรมันชื่อ August Johann Georg Karl Batsch นักเห็ดราคือผู้ที่ศึกษาเห็ดและราโดยเฉพาะ

4.เห็ดมอร์เชลล่า

แหล่งถ่ายภาพ : https://en.wikipedia.org/wiki/Morchella_tridentina

ราคา : $ 12 – $ 30 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : เทือกเขาหิมาลัย

ลักษณะที่ปรากฏ : รูปกรวยมีใบหลอมสีดำและก้านสีขาวสดใส

เห็ดมอร์เชลล่า Morchella หรือที่เรียกว่า True Morel เป็นเห็ดลึกลับอย่างแท้จริง ตั้งแต่ปี 1901 มีคนรายงานว่าพบพวกมันในถ้ำและกระถางดอกไม้ ถึงกระนั้น แม้ว่าพวกมันจะมีมูลค่าสูงลิ่ว แต่ก็ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับมอร์เชลลาส ยกเว้นว่าพวกมันมีค่ามากเพียงใด ตัวอย่างเช่น เห็ด มอร์เชลลาหลายสายพันธุ์ดูเหมือนจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายคลึง เติบโตเป็นไม้ผลัดใบ เช่น ต้นสนและต้นสน ผู้หาอาหารรู้ว่ามอร์เชลลาสหรืออย่างน้อยก็บางสายพันธุ์ของมันเติบโตอย่างดุเดือดในป่าที่เพิ่งถูกเผา ขี้เถ้าไม้ทำให้ดินเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งจะบอกให้มอเชลลาสเริ่มติดผล เห็ดมอร์เชล ลา อาจมีราคาสูงถึง 30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณซื้อ

คุณรู้หรือไม่?

เห็ดมอร์เชลลา หรือที่บางครั้งเรียกว่า “กุชชิส” ชอบที่จะขึ้นตามต้นไม้และใบไม้ที่เน่าเปื่อย สาเหตุหนึ่งที่หายากมากก็คือพวกมันไม่จำเป็นต้องเติบโตในที่เดียวกันสองครั้ง เนื่องจากแร่ธาตุในดินส่งผลกระทบต่อรูปแบบของพวกมันอย่างมาก ผู้หาอาหารต้องมีความคิดสร้างสรรค์เมื่อมองหาสัตว์สวยงามเหล่านี้ และอย่าลืมแช่พวกมันในน้ำร้อนเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงเพื่อทำความสะอาดพวกมันให้ดี (พวกมันมีชื่อเสียงในด้านการเก็บสิ่งสกปรก)

3.เห็ดมัตสึทาเกะ

แหล่งถ่ายภาพ : https://pixabay.com/photos/matsutake-mushrooms-natural-mushrooms-3697359/

ราคา : $ 28 – $ 57 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลี

รูปลักษณ์ : ก้านสูง, หนา, หมวกลูกบิด

เห็ดมัตสึทาเกะ เป็นรางวัลสำหรับการใช้ที่จำเป็นในการปรุงอาหารญี่ปุ่นรสเลิศ และถูกนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์นั้นมาเป็นเวลานาน เห็ด มัตสึทาเกะ เป็นที่รู้จักในประเทศแถบเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น จีน และเกาหลี แต่ยังพบมัตสึทาเกะในปริมาณจำกัดในฟินแลนด์ สวีเดน และแม้แต่แคนาดา แม้ว่าจะมีอยู่ในหลายประเทศ แต่ภูมิประเทศของป่าบางประเภทเท่านั้นที่สามารถเป็นที่อยู่ของมัตสึทาเกะได้ ซึ่งต้องมีพื้นที่ให้เติบโตในระดับหนึ่งก่อนที่จะเก็บเกี่ยวได้ พวกมันเติบโตใต้ต้นสนซึ่งทำให้พวกมันได้รับสมญานามว่า “เห็ดสน” มัตสึทาเกะที่ใหญ่ที่สุดและแพงที่สุดอาจมีราคาสูงถึง 57.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่โดยเฉลี่ยแล้วมีราคาเกือบ 30 ดอลลาร์

คุณรู้หรือไม่?

ไส้เดือนฝอยหรือพยาธิตัวกลมที่เรียกว่า Bursaphenenchus xylophilus (พูดเร็ว 3 เท่า) ได้แพร่กระจายไปทั่วญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนอนชนิดนี้เป็นแมลงฆ่าต้นสนที่รู้จักกันดี ทำให้เห็ดมัตสึทาเกะมีการคัดเลือกและหายากมากขึ้น ทำให้ราคาของเห็ดพุ่งสูงขึ้น

2.เห็ดทรัฟเฟิลดำ

แหล่งถ่ายภาพ : https://www.gourmetfoodstore.com/fresh-black-winter-truffle-13488

ราคา : $ 21 – $ 111 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : แตกต่างกัน

รูปลักษณ์ : หัวสีดำฟู

เห็ดทรัฟเฟิลดำ มีอยู่สี่สายพันธุ์ซึ่งเติบโตตามพื้นดินในภูมิภาคต่างๆ ของพวกเขา ซึ่งถูกขุดขึ้นมาโดยคนหาอาหาร และขายในราคาสูงลิ่วให้กับร้านขายอาหารรสเลิศและร้านอาหาร เราตัดสินใจที่จะรวมเข้าด้วยกันเป็นรายการเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงการซ้ำซ้อน เห็ดทรัฟเฟิลดำที่แพงที่สุด คือ เห็ดทรัฟเฟิลดำฤดูหนาว หรือที่เรียกว่า Périgord Truffles และขายได้เฉลี่ย 24.93 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม เราได้เห็นทรัฟเฟิลเหล่านี้ขายได้มากถึง 111.27 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์เช่น บนGourmet Food Store เห็ดทรัฟเฟิลสีดำชนิดอื่น ได้แก่ Burgundy Black, Summer Black และ Chinese Black นั้นมีราคาไม่แพงแต่ก็ยังเป็นที่ต้องการ

คุณรู้หรือไม่?

เห็ด ทรัฟเฟิล Périgord พบมากในยุโรปตอนใต้ ในขณะที่ทรัฟเฟิลเบอร์กันดีสามารถพบได้ใต้ต้นไม้ไม้เนื้อแข็งทั่วทั้งทวีป ทรัฟเฟิลดำฤดูร้อนเหมือนกับเบอร์กันดี แต่เก็บเกี่ยวในฤดูร้อนในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในที่สุด เห็ดทรัฟเฟิลจีนซึ่งมีกลิ่นแรงกว่า รสชาติอ่อนกว่า และเนื้อสัมผัสเป็นฟองหรือยืดกว่าชนิดอื่น ๆ สามารถพบได้ทั่วประเทศจีนและส่วนอื่น ๆ ของเอเชียตะวันออก

1.เห็ดทรัฟเฟิลขาว

แหล่งถ่ายภาพ : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:White-truffle-pic.jpg

ราคา : $ 211 ต่อออนซ์

ภูมิภาค : อิตาลี

รูปลักษณ์ : หัวสีขาวฟองน้ำเงิน

เห็ดที่แพงที่สุด คือ เห็ดทรัฟเฟิลขาว ประโยชน์ของเห็ด พวกเขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกการทำอาหารว่าดีที่สุดเมื่อพูดถึงเห็ด บางครั้งเรียกว่า “เห็ดทรัฟเฟิลขาวอิตาลี” หรือ “เห็ดทรัฟเฟิลขาวทรัฟเฟิล” หรือ “เห็ดทรัฟเฟิลขาวมาโดนา” โดยพบมากในภาคเหนือของอิตาลี ในภูมิภาคที่เรียกว่าปีเอมอนเต ชื่อภาษาอิตาลีแปลว่า “เห็ดทรัฟเฟิลแห่งไวท์มาดอนน่า” ซึ่งบ่งบอกถึงคุณค่าอันศักดิ์สิทธิ์ของเชื้อรา พวกเขาหายากมากจนผู้คนอดไม่ได้ที่จะคิดว่าการค้นหาเป็นการกระทำของพระเจ้า นี่คือเหตุผลว่าทำไมทรัฟเฟิลขาวถึงมีราคา 211.64 ดอลลาร์ต่อออนซ์

คุณรู้หรือไม่?

ทรัฟเฟิลเติบโตใต้พื้นดินในหัวใต้ดินไม่เหมือนเห็ดทั่วไป บางคนถกเถียงกันว่าเป็นเห็ดหรือไม่ แต่เราตัดสินใจที่จะขยายคำจำกัดความออกไปเล็กน้อยเพื่อรวมเชื้อราที่เป็นรูพรุนและกินได้เหล่านี้โดยไม่คำนึงถึงสถานะที่อาจเป็นที่ถกเถียงกัน เห็ดทรัฟเฟิลขาวมักเติบโตใต้ต้นไม้เนื้อแข็ง เช่น เกาลัดและต้นโอ๊ก และมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 9 ซม. เพียงเท่านี้ก็ทำให้พวกเขามีค่ามากขึ้นแล้ว


เห็ด ทุก ชนิด รสชาติอร่อย หาซื้อง่ายตามท้องตลาดทั่วไป

เห็ด ต่างๆ ใน ประเทศไทย และ เห็ดที่แพงที่สุดในโลก ชื่อเห็ดต่างๆ มีทั้งประโยชน์ทางยาและการทำอาหาร คุณอาจไม่เคยชินกับ ชนิดของเห็ด ได้เห็ดทรัฟเฟิลหรือพอร์ชินีสักปอนด์มาก่อน แต่ในร้านอาหารหรู คุณสามารถเพลิดเพลินกับเห็ดที่น่าทึ่งเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ โดยเพิ่มรสชาติของดินอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับซอส พาสต้า และซุปที่ดีที่สุดในโลก